22 February 2016

The Intern (2015)


70-year-old widower Ben Whittaker has discovered that retirement isn't all it's cracked up to be. Seizing an opportunity to get back in the game, he becomes a senior intern at an online fashion site, founded and run by Jules Ostin.

Director: Nancy Meyers

Writer: Nancy Meyers
Stars:Robert De Niro, Anne Hathaway, Rene Russo

Sở hữu một cốt truyện đơn giản, không có nhiều cao trào, nhưng “The Intern” của đạo diễn Nancy Meyers ghi điểm nhờ màn trình diễn xuất sắc của Robert De Niro và Anne Hathaway.

Khi bước sang tuổi lục tuần, người ta thường thích an dưỡng bên cạnh gia đình, con cháu. Nhưng với bác Ben (Robert De Niro), mỗi ngày là một “cuộc chiến” chống lại sự già cỗi, cũ kỹ. The Intern mở đầu khá duyên dáng khi để nhân vật chính thực hiện một đoạn băng chỉn chu nhằm giới thiệu bản thân, ứng tuyển vào công ty thời trang trực tuyến About The Fit. Ngay sau đó, bác được nhận vào làm việc và câu chuyện bắt đầu từ đây.

Bác Ben (Robert De Niro) khiến cả công ty Into the Fit choáng váng khi xuất hiện. Nhưng bác mau chóng chiếm trọn cảm tình của "lũ trẻ" nơi đây.



Có một điều thú vị rằng ở bộ phim ăn khách The Devil Wears Prada(2006), Anne Hathaway vào vai cô trợ lý trẻ bị hành hạ bởi bà chủ Miranda Priestly khó tính do Meryl Streep thể hiện. Sau gần một thập kỷ, giờ cô lại trở thành sếp của “bố già học việc” Ben. Chọn “người đẹp miệng rộng” có thể là một chủ ý của đạo diễn Nancy Meyers. Nếu để ý kỹ, khán giả có thể nhận thấy nhân vật Jules trong The Intern có cách vứt áo khoác cho bác Ben hệt như Miranda năm xưa.

Nếu như Ben điềm tĩnh, làm việc có quy củ và kế hoạch, thì Jules Austin lại kỳ quặc, điên cuồng và hay làm việc quá sức. Nói một cách nào đó, hai người như hai bức tranh đối lập. Trong ngày đầu tiên đi làm, Jules hoàn toàn không có ý niệm gì về Ben, cũng như không muốn giao công việc gì cho bác. Nhưng chỉ vài ngày sau đó, Jules cũng như những “đứa trẻ” sống trong thời đại Instagram, Facebook, hàng ngày hô vang khẩu hiệu “Xám là trào lưu mới” (Grey is a new green) hay “Ngồi nhiều có hại” (Sitting is the new smoking), buộc phải suy nghĩ lại.

Jules (Anne Hathaway) ban đầu không chấp nhận bác Ben, nhưng mau chóng nhận ra rằng mình cần phải học hỏi rất nhiều ở người đàn ông ấy.

Cô gái cùng nhiều đồng nghiệp bị mê hoặc bởi “bố già” mặc vest bất kể thời tiết, hàng ngày đến công sở đúng giờ, lịch thiệp, tinh tế và hay giúp đỡ người khác. Ben là người đàn ông sống và làm việc theo châm ngôn “Tình yêu và công việc, công việc và tình yêu, tất cả chỉ có thế” (Love and work, work and love, that’s all there is). Nhưng quan trọng hơn cả, người đàn ông ấy sẵn lòng đón nhận những điều mới mẻ, luôn giữ thái độ từ tế và bình tĩnh đến ngưỡng mộ.

Ở nửa đầu của bộ phim, Robert De Niro đem đến hình ảnh quý ông lịch lãm, với những thói quen hiếm thấy như mang khăn tay để cho phụ nữ mượn. Tới nửa sau, The Intern đưa người xem gần gũi với Jules hơn. Không giống mẫu nhân vật phụ nữ thành đạt thường thấy, cô gái hay đến muộn, quên tên mọi người và sở hữu không ít tật xấu kém duyên. Ngoài ra, Jules còn loay hoay trong chuyện sắp xếp thời gian giữa công việc và gia đình.

Sự ăn ý giữa Robert De Niro và Anne Hathaway tạo ra thành công cho The Intern.


Bác Ben có lẽ là vị cứu tinh mà Jules không bao giờ nghĩ đến. Từ một kẻ bên lề, ông trở thành bạn thân của cô gái, đem tới cho cô cảm giác yên bình, cũng như nhiều lời khuyên quý báu trong cuộc sống.

Bên cạnh tình bạn đẹp giữa Ben và Jules, The Intern còn khéo léo đề cập đến nhiều khía cạnh khác của cộng sống: ánh mắt kỳ thị của những bà nội trợ dành cho phụ nữ thành đạt, chuyện hôn nhân lung lay khi vợ thành công hơn chồng... Những vấn đề cùng cảm xúc của nhân vật trong phim đều rất thật và được truyền tải thuyết phục qua màn trình diễn xuất sắc của bộ đôi Robert De Niro - Anne Hathaway.

Cũng giống như ở nhiều bộ phim khác trong quá khứ, cách nữ đạo diễn Nancy Meyers giải quyết khúc mắc trong kịch bản rất nhanh gọn, thậm chí là có phần gấp gáp. Nhưng sự ấm áp mà The Intern và nhân vật Ben đem đến là điều không ai có thể phủ nhận.

Sau khi ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ từ 25/9, The Intern lập tức thu 18,1 triệu USD với 55% lượng khán giả trên 50 tuổi. Đây được coi là phi vụ thành công dành cho Warner Bros. khi phim chỉ có kinh phí sản xuất là 35 triệu USD.

No comments:

Post a Comment