04 August 2007

Các kiểu blogger cư xử không giống ai...

Forum, blog là "thỏi nam châm" thu hút nhiều nhân vật có kiểu cư xử không giống ai khiến ngay cả những người kiên nhẫn đôi khi cũng phải bực mình khó chịu.
Người "đầu tiên": Họ không đóng góp gì nhiều ngoài việc tìm bài viết chưa có ai bình luận để "bóc tem". Hành động đó chỉ không gây phản cảm nếu bài viết giới hạn trong một nhóm bạn thân hoặc khi chính người khởi xướng topic ủng hộ việc bóc tem.
Tự lăng xê: Họ lang thang trên net, đưa ra những bình luận đánh bóng cho chính mình và trang blog của mình, đôi khi không có ý kiến gì ngoài việc đưa đường link câu khách về blog của mình.
Kẻ thuyết giáo: Họ tìm cách lái cuộc thảo luận sang chủ đề mà họ thích, thường mang tính vĩ mô và hàn lâm như đạo đức, tôn giáo, kinh tế và chính trị để chứng tỏ kiến thức "uyên thâm" của mình.
"Từng quản lý các hệ thống suốt 15 năm qua...", người "uy tín" thuyết giảng bằng cách khoe lý lịch ấn tượng để chứng tỏ họ am hiểu vấn đề đó thế nào, lý lẽ họ đưa ra đáng tin cậy ra sao...
Kẻ thù nghịch: Tranh luận trên forum/blog thường đa chiều và phong phú, nhưng có người lại muốn sỉ nhục những ai có quan niệm khác mình như "không hiểu tại sao cái kẻ abc ngu ngốc lại đáng làm người".Tệ hơn nữa, có kẻ còn sử dụng nick dỏm nặc danh hoặc mạo danh để chửi bới hạ nhục đối thủ của mình kiểu ném đá giấu tay, gắp lửa bỏ tay người.
Người điều phối: Là moderator quản lý nội dung trên trang, nhưng đôi khi họ coi diễn đàn là "nhà riêng" và phô trương sự am hiểu. Khi vừa xuất hiện chủ đề mới, họ đã nhảy vào nhắc nhở: "Đề tài này bàn từ năm ngoái rồi mà giờ còn nhai lại. ".
Người giữ hòa khí: Nói chung, mục đích của họ có thể tốt đẹp nhưng sẽ gây bực mình nếu topic nào cũng thấy nhân vật này nhắc nhở mọi người "ăn nói cho lịch sự và dùng từ cho chính xác".
Bới lông tìm vết: Chuyên săm soi và lôi ra những sai sót, những điều không chính xác, đôi khi chỉ là tiểu tiết không mấy quan trọng như lỗi đánh máy, lỗi chính tả... để chứng tỏ sự tinh tường của mình.Tệ hơn nữa, săm soi và lôi ra những nhược điểm cá tính hoặc thậm chí cả chuyện riêng tư của tác giả bài viết để chứng tỏ sự hiểu biết "sâu rộng" của mình.
Kẻ Ích kỷ : chỉ thích những gì liên quan tới chủ đề mà họ thích, họ có năng khiếu và luôn tìm ra điểm không hay ho trong mọi thành công của đối thủ.
Sở hữu tiêu đề bài viết hoặc chữ ký dài cả chục dòng với đủ kiểu màu xanh đỏ, chạy ngang màn hình, hiệu ứng nhấp nháy... khiến các bài viết khác và các bình luận ngắn của mọi người chìm nghỉm và bị bỏ qua.
(Sưu tầm và biên tập từ net)


IT'S ME! [Trả lời]
Có tật giật mình. Cái nào cũng giống anh quá, Vân ui!!!!
Viết bởi ngvanan @ 02:14, 2009-05-19
Anh An [Trả lời]
Hì anh AN thì không có được những cách cư xử "dễ xương" thế đâu, nhưng thế nào cũng có vài blogger khác sẽ giật mình chút xíu.
Viết bởi Hoài Vân @ 08:12, 2009-05-19
Gửi chị HV [Trả lời]
Vừa đọc , vừa tủm tỉm cười 1 mình, khi hình dung ra các nhân vật trong làng có chân rung giống như miêu tả. Vui đáo để chị ạ.
Chỗ em có Net roài, mừng húm.
Viết bởi truongmo @ 14:14, 2009-05-19
cảm tưởng [Trả lời]
Cảm ơn chị HV đã sưu tầm và đưa ra những suy nghĩ chung của người tham gia blog
Viết bởi Lê Vi @ 07:05, 2009-05-20
Hì hì. Bài viết rất hay. Có điều bổ sung thêm vào nữa là người chuyên đi sưu tầm những điều trên cũng là...không giống ai. Hì hì. Đùa thôi hén không để bụng nha.
Một ngày mới chúc chị vui.
Viết bởi vantiensinh @ 08:00, 2009-05-20
@ TM thân mến [Trả lời]
Lâu quá rùi mới thấy TM tái xuất giang hồ nè.
TM có giật mình chút nào ko ta?
Viết bởi Hoài Vân @ 08:18, 2009-05-20
Gửi chị HV [Trả lời]
Ứ ừ, thế em phải bỏ đi dòng chữ mắt nâu dễ thương chạy ngang màn hình hay sao chị HV ới, tiếc nắm mừ, tiếc nắm mừ...hihi
Viết bởi matnauchandai @ 08:24, 2009-05-20
Thiệt là độc đáo...
Giả mà dân vnweblogs ai cũng đọc cái này để dòm lại mình...
Chị lùng ra cái này độc đáo thật.
Viết bởi dami @ 08:29, 2009-05-20
Bài viết hay Hoài Vân à. Thế nào cũng có người giật mình, không điểm này thì điểm kia, chị đang tìm chị đây, không biết chị giống ai trong số đó để tự răn và tự sửa chứ. Chị sẽ đọc kỹ lại, hì hì !!!
Viết bởi PDT @ 08:30, 2009-05-20
@ chào anh Lê Vi [Trả lời]
Nghe tên anh cứ nghĩ là nàng nghệ sĩ Lê Vi xinh đẹp mà thăm nhà anh thì thấy ảnh 1 chàng đẹp chai với ngôi nhà mới ấn tượng.
Cám ơn anh đã ghé đọc và cảm nhận.
Viết bởi Hoài Vân @ 08:47, 2009-05-20
@ Văn Tiên Sinh [Trả lời]
Hì hì, post lên để cũng tự giật mình chút xíu cùng bà con cô bác mà anh. Hình như anh Văn có nhà bên Yume nữa ha? Chào làm quen hàng xóm nhỉ?
Viết bởi Hoài Vân @ 08:50, 2009-05-20
Chị ơi, phải mà bài này chị st ra sớm hơn tí nữa hén, nhưng không sao, muộn mà vẫn rất tác dụng đó chị.
hay hay là...
thích thích là...
Viết bởi singlemom @ 09:04, 2009-05-20
Gửi HOÀI VÂN [Trả lời]
Lâu mới ghé thăm HOÀI VÂN, đọc xong ngẫm lại thấy gai gai cả người, chắc N có tật giật mình đây.
Chúc HOÀI VÂN vui
Viết bởi yennghieu @ 09:31, 2009-05-20
Chị cũng giật mình
Đang tìm xem cái tật...
Bài viết này hay lắm đó HV
Chúc HV luôn vui nhen
Viết bởi phamlyly @ 09:33, 2009-05-20
Chào Hoài Vân [Trả lời]
Bài St của bạn thật thú vị. Cám ơn bạn đã làm tôi giật mình để xem lại bản thân.
Kẻ thuyết giáo: Họ tìm cách lái cuộc thảo luận sang chủ đề mà họ thích, thường mang tính vĩ mô và hàn lâm như đạo đức, tôn giáo và chính trị để chứng tỏ kiến thức "uyên thâm" của mình.
Tự lăng xê: Họ lang thang trên net, đưa ra những bình luận đánh bóng cho chính mình và trang blog của mình và đôi khi không có ý kiến gì mà chỉ đưa đường link câu khách về blog của mình.
Còn một dạng khác, đó là dạng nói hùa nói leo về những bài đạo đức. Ai chê trach điều gì thì kẻ ấy có mặt ngay và đưa ra những lời lẽ cùng chiều. Thế nhưng, nếu có ai đó xem lại mọi hoạt động của kẻ đó trên các blog sẽ thấy nhiều điều mâu thuẫn của kẻ đó.
Với tôi, không mong gặp hai dạng người này trên blog của mình.
Không được biết bạn là nam hay nữ nhưng mong qua đề tài này có dịp làm quen bạn.
Cám ơn bài St của bạn.
Phieuvan_Thlangdu
Viết bởi phieuvan08 @ 09:34, 2009-05-20
@ Mắt nai dễ xương [Trả lời]
MN chạy chữ trong blog của em thì ko sao đâu, yên tâm đi. Tuy nhiên nếu chạy tít dài dòng trên trang chủ thì mới che lấp người khác gây hiệu ứng cạnh tranh thu hút không lành mạnh.
Em vui nha.
Viết bởi Hoài Vân @ 10:18, 2009-05-20
@ Dami [Trả lời]
Mấy hôm nghe dân cư blog kêu vào đọc truyện dài của Dami, mà vẫn chưa có nhiều thời gian đọc, dành đến cuối tuần.
Dami thì vẫn "lặng lẽ Sapa". chắc ko phải giật mình nhỉ?
Viết bởi Hoài Vân @ 10:23, 2009-05-20
@ Chị PDT [Trả lời]
Lâu quá mới dụ được chị iu vào chơi. Tìm hoài có thấy gì nhang nhác giống mình ko chị? Chị vui nha.
Viết bởi Hoài Vân @ 10:25, 2009-05-20
Gửi HV :
***
ha...ha !
Một sáng kiến có giá trị về VH và công tác phê bình ,tự phê bình hiệu quả có một không hai .
Các tổ chức quần chúng và TC CT giáo dục quản lý tư tưởng nên áp dụng .
Khe...khe ...khe .
Chúc HV vui và có nhiều Entry như thế này nhé!
Viết bởi hadinhchung @ 12:33, 2009-05-20
Gửi chị Hoài Vân.
Chị st và biên tập cái ni hay quá ta.
Em sờ lên gáy mình rồi thấy đầy rẫy sự giông giống tính chất trên, em nhận khuyết điểm ....và lần sau cứ thế. Khổ thế đấy nhưng vẫn tiếp tục tái nạm biết làm sao bây giờ?
Em mới phát hiện ra 1 điều tại sao hội mày râu cười theo điệu khe...khe...khe...
Viết bởi muaraothang6 @ 14:03, 2009-05-20
@ SM iu [Trả lời]
Ý em là sao? Hôm nay hơi bị muộn à? Thôi thì muộn còn hơn không bao giờ, ha em? Chỉ ngại những người không chịu đọc, ko chịu soi lại mình và không bao giờ thấy mình sai thôi em à.
Viết bởi Hoài Vân @ 16:49, 2009-05-20
@ anh Nghiêu [Trả lời]
Lâu quá mới thấy anh ghé thăm. Những người hay giật mình là vẫn còn đáng iu đó anh, chỉ lo những người ko chịu giật mình, hehe. Anh vui nha.
Viết bởi Hoài Vân @ 16:51, 2009-05-20
Chị yêu ơi ,
Động chạm quá! dỗi nè!
Em là chỉ có hay bóc tem chị thui nha...vì thương quá đó mà! he he.
Đùa tí thui, hình vẽ và lời bình thú vị lắm Chị.
Miu của Chị.
Viết bởi noracat @ 16:56, 2009-05-20
@ chị Lyly [Trả lời]
Thơ chị lãng đãng, người thì mơ màng loãng mạn, thế là khỏe.
Đôi lúc cũng thấy chướng tai gai mắt với blog mà rồi thì cũng kệ, chị à. Em tâm đắc với cái blast của em treo đó. An lành nha chị.
Viết bởi Hoài Vân @ 16:56, 2009-05-20
@ anh Phieuvan [Trả lời]
Kẻ thù nghịch: Tranh luận trên forum/blog thường đa chiều và phong phú, nhưng có người lại muốn sỉ nhục những ai có quan niệm khác mình như "không hiểu tại sao cái kẻ abc ngu ngốc lại đáng làm người".Tệ hơn nữa, có kẻ còn sử dụng nick dỏm nặc danh hoặc mạo danh để chửi bới hạ nhục đối thủ của mình kiểu ném đá giấu tay, gắp lửa bỏ tay người.
HV thì thấy chán kẻ này nhất.
Chúc anh ko phải gặp những kẻ đáng chán.
Viết bởi Hoài Vân @ 17:03, 2009-05-20
@ anh HDC và em MR [Trả lời]
2 anh em nâu nóng này có chung điều gì bí mật về điệu cười khe khe khe nhỉ? Bật mí đê MR.
Viết bởi Hoài Vân @ 17:05, 2009-05-20
@ Miu ui [Trả lời]
Bóc tem mà vẫn khen nhau, iu quí nhau thì hổng vi phạm gì hết trơn. Haha....
Tuy nhiên thời gian này Miu bận bóc tem blog khác rùi, quên mất blog chị HV rùi nha.
Viết bởi Hoài Vân @ 17:07, 2009-05-20
Hoài Vân.
Chị viết về chân rung Lý Toét tôi đấy à. Đúng thế, chả sai tý gì. Xin đa tạ. Ý. Hậu tạ.
Viết bởi Lý Toét @ 22:12, 2009-05-20
Còn một kiểu nữa, khá thú vị, nhưng tôi chưa có thời gian để viết.
Hẹn HV khi khác vậy.
Viết bởi pcthang @ 09:29, 2009-05-21
Hứa với HV rồi, bây giờ mới viết nè!
Blogger sôi nổi!
Một người nọ tên X chơi blog. Thường hễ có một e-mail là lập được một blog. X làm 30 cái e-mail, lập từng ấy cái blog, tên (ví dụ) như sau: Hoàng hôn, Đêm lặng, Sao trời, Chim rã cánh, Thiên sứ, Nỗi buồn v.v.
X đăng một bài thơ lên blog, không hay không dở.
Chờ hơn 60 phút chưa thấy ai cảm nhận, X đăng nhập tên Hoàng hôn, viết: “ Bài thơ hay quá, cảm ơn bạn X!”
X viết trả lời: “Cảm ơn bạn Hoàng hôn quá khen, tôi còn phải học tập nhiều ở các nhà thơ lớn…”
10 phút sau, X dùng tên Đêm lặng viết: “Cả bài thơ thì chưa thật hay lắm, riêng có câu “hai nửa tình chưa chắc đã là một khối tình” thật là độc đáo!”
X vào tên Sao trời viết: “Cháu lại thích câu “táo chua là táo mới ngon” hơn, câu này rất chi là nữ tính!”
Rồi X vào tên Chim rã cánh viết: “Hôm qua em trông thấy bác X đi chơi với nhà thơ Lưu Trọng Luyến, không ngờ bác X nhà mình lại là bạn thân của nhà thơ nổi tiếng đó?”
………..
Chỉ cần đi hết một vòng 30 cái tên và X trả lời 30 cái cảm nhận của 30 cái tên đó vị chi là có 60 cái cảm nhận!
Nằm trên đỉnh danh sách blog sôi nồi là cái chắc!
(Cảm ơn HV đã cho mượn đất trồng ớt! Hihi)
Viết bởi pcthang @ 16:28, 2009-05-21
@ Bác Lý Toét [Trả lời]
Bác Lý được cái rất thật thà thành khẩn tự thú trước ... cư dân blog. Hậu tạ gì đó bác Lý ui?
Viết bởi Hoài Vân @ 16:42, 2009-05-21
@ Lão Hâm [Trả lời]
Blogger sôi nổi!
Một người nọ tên X chơi blog. Thường hễ có một e-mail là lập được một blog. X làm 30 cái e-mail, lập từng ấy cái blog, tên (ví dụ) như sau: Hoàng hôn, Đêm lặng, Sao trời, Chim rã cánh, Thiên sứ, Nỗi buồn v.v.

Chân rung này đặc sắc lém, chắc là sẽ có vài người nhận ra mình trong đó. Ở VNweblog thì còn không cần phải tạo blog cũng viết cảm nhận dc, tự comment và trả lời comemnt của chính mình dễ hơn nhiều. Tuy nhiên nếu sử dụng công cụ check IP thì dân cư trong làng sẽ tìm ra 1 sự thực vô cùng thú vị và hài hước, bạn hãy thử xem....
Viết bởi Hoài Vân @ 16:48, 2009-05-21
"Hứa với HV rồi, bây giờ mới viết nè!
Blogger sôi nổi!
Một người nọ tên X chơi blog. Thường hễ có một e-mail là lập được một blog. X làm 30 cái e-mail, lập từng ấy cái blog, tên (ví dụ) như sau: Hoàng hôn, Đêm lặng, Sao trời, Chim rã cánh, Thiên sứ, Nỗi buồn v.v.
X đăng một bài thơ lên blog, không hay không dở.
Chờ hơn 60 phút chưa thấy ai cảm nhận, X đăng nhập tên Hoàng hôn, viết: “ Bài thơ hay quá, cảm ơn bạn X!”
X viết trả lời: “Cảm ơn bạn Hoàng hôn quá khen, tôi còn phải học tập nhiều ở các nhà thơ lớn…”
10 phút sau, X dùng tên Đêm lặng viết: “Cả bài thơ thì chưa thật hay lắm, riêng có câu “hai nửa tình chưa chắc đã là một khối tình” thật là độc đáo!”
X vào tên Sao trời viết: “Cháu lại thích câu “táo chua là táo mới ngon” hơn, câu này rất chi là nữ tính!”
Rồi X vào tên Chim rã cánh viết: “Hôm qua em trông thấy bác X đi chơi với nhà thơ Lưu Trọng Luyến, không ngờ bác X nhà mình lại là bạn thân của nhà thơ nổi tiếng đó?”
………..
Chỉ cần đi hết một vòng 30 cái tên và X trả lời 30 cái cảm nhận của 30 cái tên đó vị chi là có 60 cái cảm nhận!
Nằm trên đỉnh danh sách blog sôi nồi là cái chắc!
(Cảm ơn HV đã cho mượn đất trồng ớt! Hihi)"
Câu chuyện rất là hay, mang tính hài và sâu lắng làm người đọc phải suy nghĩ. Cám ơn bạn về câu chuyện. Rất xứng đáng là một truyện ngắn hay.
Hì hì mình là VanTienSinh chứ không phải là Đêm chết hay chim mỏi cánh đâu nha. Kẻo không thì tác giả lại giật mình. Hì hì.
Viết bởi vantiensinh @ 17:37, 2009-05-21
Hôm qua nhà em lại có đứa ném rác vào nhà. Đành phải mang kính chiếu yêu ra treo ở cửa ra vào. Bực quá cơ. Cái loại người chuyên chửi bậy ấy chân dung ra sao hè????
"Chân rung" Lão Hâm vừa bổ sung nghe cũng thấy có "ní". Cảm ơn Lão Hâm.
Viết bởi Thanh Chung @ 17:51, 2009-05-21
@ Văn tien sinh [Trả lời]
Câu chuyện rất là hay, mang tính hài và sâu lắng làm người đọc phải suy nghĩ. Cám ơn bạn về câu chuyện. Rất xứng đáng là một truyện ngắn hay.
Hì hì mình là VanTienSinh chứ không phải là Đêm chết hay chim mỏi cánh đâu nha. Kẻo không thì tác giả lại giật mình. Hì hì.
Chuyển lời cám ơn đến Lão Hâm. Cám ơn Chim mỏi cánh, ý quên, Văn Tiên sinh đã ghé thăm.
Viết bởi Hoài Vân @ 07:33, 2009-05-24
@ TC [Trả lời]
Cái loại người chuyên chửi bậy ấy chân dung ra sao hè????
Kẻ thù nghịch: Tranh luận trên forum/blog thường đa chiều và phong phú, nhưng có người lại muốn sỉ nhục những ai có quan niệm khác mình như "không hiểu tại sao cái kẻ abc ngu ngốc lại đáng làm người".Tệ hơn nữa, có kẻ còn sử dụng nick dỏm nặc danh hoặc mạo danh để chửi bới hạ nhục đối thủ của mình kiểu ném đá giấu tay, gắp lửa bỏ tay người.
Chân rung kẻ ấy đây TC ui. Thù hận cả làng chỉ vì chơi xấu và bị cả làng tẩy chay, TC ạ.
Viết bởi Hoài Vân @ 07:37, 2009-05-24
kính chị HV [Trả lời]
Bài Sưu tầm rất có ý nghĩa đối với bạn bè chơi blogs !
Hôm nay TẾT ĐOAN NGỌ ! CHÚC CHỊ VUI TẾT ĐẦM ẤM ,HẠNH PHÚC NHÉ !
Viết bởi N.T.K.L. @ 09:28, 2009-05-28
@ KL iu quí [Trả lời]
Đi xa về nên trả lời em hơi chậm. Hôm tết đoan ngọ HV cũng dc ăn mận giết sâu bọ. Ăn mận mà giết dc mấy con sâu bọ hay xả rác tùm lum trên blog thì hay, KL nhỉ?
Viết bởi Hoài Vân @ 14:20, 2009-06-01
Hehe Hoài vân ui Chiên dza sưu tầm những bài viết rất thú vị Mình cũng chả biết thuộc dạng mô. Bài này khiến thiên hạ dù mún hay ko cũng tự soi rọi lại mình liệu có vô tình trùng hợp với một kiểu trời ơi nào đó trỏng bài ni hay ko
Lâu lắm mới ghé blog HV Mà thực ra lâu nay mình cũng ít ghé thăm ai tại vì tay đau
HV nếu có bài sưu tầm nào hay hay, lý thú nhớ thông báo cho với để vô coi Haha
Viết bởi thyduong @ 12:39, 2009-06-08
@ chị Thy Đường [Trả lời]
Cám ơn chị đã ghé đọc bài dù hơi muộn. Dạo này em cũng ít có thời gian lang thang blog, và nói chung chỉ thích xả xì choét thôi, chư không thích những vấn đề cao siêu to nhớn, hì hì.
Chị soi mình rồi có thấy hình bóng mình ở đâu đó ko vậy? Vui thôi chị nhỉ?
Viết bởi Hoài Vân @ 22:08, 2009-06-09

No comments:

Post a Comment