29 November 2007

Tro bụi rơi về đâu?


And when this dust falls to the urn,
In that state I came, return.

Henry Vaughan (1622 – 1695), The Retreat

Và khi tro bụi rơi về,
Trong thinh lặng đó, cận kề quê hương.


Tôi thích Yahoo 360o nhất ở mục friend list như cái nhánh cây tỏa đi khắp nơi, từ friend của mình, tôi tìm thấy friend list của họ rồi lại friend của friend… Thường là tôi chỉ add những blogger nào có nội dung đọc được vào danh mục favorites. Thi thoảng buồn, tôi hay lang thang đọc favorites, và Blog của nhà văn Đoàn Minh Phượng là một trong những favorite của tôi. Tôi tìm được bản pdf của cuốn sách “Và khi tro bụi” ở đây.
Đây là một cuốn sách vừa đoạt giải Hội nhà văn 2007. Giọng văn thông minh, sâu sắc, triết lý. Câu chuyện khá ly kỳ, hấp dẫn, chỉ quá buồn và cô đơn. Sự cô đơn của con người đặc quánh lại trên từng trang sách. Không ngờ một phụ nữ có vẻ thành đạt như Đoàn Minh Phượng lại có thể viết một câu chuyện buồn thảm như vậy. Văn ở đây có phải là người hay không? Có thật cuộc đời chị buồn và cô đơn đến ám ảnh như vậy  hay không?

No comments:

Post a Comment