14 December 2009

Đàn ông hào hoa phong nhã

Đàn ông hào hoa phong nhã

Máy bay đã đáp xuống đường băng và lăn bánh vào ga. Minh tìm cái điện thoại di động trong túi, bật lên, ngắm cái màn hình xanh xanh bừng sáng rồi hiện lên ba tin nhắn mới.

"Bạn có tám cuộc gọi lỡ", tin nhắn từ tổng đài. Hai giờ tắt máy cho chuyến bay với tám cuộc gọi lỡ, đúng là cuộc sống của một doanh nhân bận rộn.

"Cuộc họp sáng mai hoãn đến chín giờ chị nhé", tin nhắn của Thanh, bạn đồng nghiệp. May quá, ngày mai được ngủ nướng một chút rồi.

"Anh mời em ăn tối ở quán Serenate lúc bảy giờ tối Minh nhé. Nhớ và mong gặp em.", tin nhắn từ Hùng. Thật ấm lòng giữa mùa đông Hà Nội, Minh mỉm cười. Hùng là anh bạn cũ mà Minh tình cờ tìm thấy qua một hợp đồng kinh doanh mới ký mà Minh là bên B.

Quán Serenate, một góc ấm cúng với cái bàn xinh xắn cho hai người, một cây nến và một bông hồng đỏ cắm trong lọ hoa cao thanh thoát.

Bữa tối ngon miệng. Câu chuyện của hai người quay về thời sinh viên hai mươi năm trước, khi Hùng và Minh cùng học một trường đại học, chỉ cách nhau 2 năm, thân nhau vì cùng ra đi từ một con ngõ nhỏ. Minh lại có cảm giác hẹn hò của những ngày xa xưa sau một thời gian dài chỉ chuyên tâm chăm lo cho chồng con và công việc.

Cuộc gặp nào rồi cũng đến lúc phải chia tay. Sau khi vẫy tay gọi người phục vụ tính tiền, Hùng tình cờ đứng lên vào nhà vệ sinh. Khi Hùng quay lại, hóa đơn tính tiền đã được Minh trả xong xuôi. Chỉ có điều, Hùng không nháy mắt mảy may khi thấy Minh đã làm việc đó. Chẳng lẽ Hùng có cảm giác Minh thân thiết như vợ của anh trong cuộc gặp sau chừng ấy năm xa cách?* Hay đó chỉ là phong cách cư xử "hào hoa phong nhã" của... bên A?


* "Muốn biết chính xác mối quan hệ của một cặp trai gái trong nhà hàng, hãy xem lúc họ trả tiền. Đàn ông trả tiền thì dứt khoát họ đang yêu nhau. Đàn bà trả tiền thì chắc chắn họ là vợ chồng (hoặc đàn bà là bên B, haha). Hai bên tranh nhau trả thì họ chỉ là bạn bè."

1 comment:

  1. này thế mấy lần gặp đều thấy tranh nhau trả tiền nhỉ ? hehhee, bạn vô văn tư

    ReplyDelete