25 January 2010

Vàng ơi là vàng ơi

Màu đỏ là màu của tình yêu. Màu xanh lá cây là màu của hy vọng. Màu vàng là màu của.... ghen tuông....Sắc màu phần nào nói lên tính cách của con người, chẳng thế mà có cả bài coi bói qua sắc màu, kiểu như bạn hãy nói cho tôi biết bạn thích màu gì, tôi sẽ nói cho bạn biết bạn là ai.
Mình vẫn thích nhất màu xanh lá cây. Thích một bãi cỏ xanh mướt như nhung trong công viên, bạn có thể ngồi lên đó đọc sách hay nằm lên đó mà ngắm trời chiều ngả màu hoàng hôn tím nhạt. Thích một cánh rừng xanh ngắt những vòm lá đan xen vào nhau, bạn có thể ngửa cổ ngắm nhìn ánh nắng vàng nhảy nhót xuyên qua tầng tầng lớp lớp lá cây lung linh đùa giỡn với gió. Thích một cánh đồng lúa đang thì con gái xanh mượt mơn man trong gió cùng những cánh cò trắng rập rờn bay tận chân trời. Thích một vòm lá xanh bên cửa sổ rung rinh vờn với nắng và gió, làm cho những khối bê tông đô thị trở nên đỡ xấu xí và tẻ nhạt. Màu xanh lá tuyệt vời làm tâm hồn bạn trở nên thư thái, nhẹ nhõm, giải tỏa những căng thẳng của đời thường, đôi mắt bạn được dịu dàng nghỉ ngơi sau những giờ miệt mài làm việc với màn hình vi tính hay với những xấp tài liệu chán ngắt.
Hôm nay được tặng những bông hoa vàng rực rỡ này, mình lại thấy yêu màu vàng, cái màu tượng trưng cho tính... ghen tuông. Vàng như nắng mùa hè, vàng như ráng chiều ngày thu, vàng như cánh rừng phong bên trời tây, vàng như thảm lá rụng cuối thu giát kín con đường công viên xứ Hàn...
Và mình chợt nhớ có một cô bạn thích mơ về một ...đống rơm vàng và một bó hoa hồng vàng. Vì vậy viết vài dòng đính kèm những đóa hoa vàng rực rỡ này gửi tặng cho cô nàng.





No comments:

Post a Comment