31 January 2015

The Call


Đạo diễn: Brad Anderson
Quốc gia: Phim Mỹ Châu Âu
Thể loại: Phim Hành Động, Phim Hình Sự,

Diễn viên: Abigail Breslin, Evie Thompson, Halle Berry
Thời lượng: 94 phút

The Call 911 lấy cảm hứng từ những chiến công thầm lặng của nhân viên trực tổng đài cứu trợ khẩn cấp. Khán giả hiếm khi được xem một bộ phim hoặc chương trình truyền hình nói về công việc của tổng đài 911. Công chúng biết rất ít về công việc thầm lặng này. Thỉnh thoảng họ chỉ nghe nói về các cuộc gọi đến tổng đài ở trên báo và hiếm khi biết về nhân viên trực tổng đài hay những công việc cụ thể mà họ vẫn làm hay những cảm xúc mà họ trải qua khi nhận được các cuộc gọi. Và “The Call 911” chính là một cái nhìn thật hơn về những con người thầm lặng nơi tổng đài an ninh đầy biến động.




Jordan Turner, một nữ nhân viên trực tổng đài 911, trong một lần phạm lỗi và khiến một cô bé bị bắt cóc sát hại. Cái chết của cô bé này đã khiến Jordan bị ám ảnh và không dám trở lại với công việc của mình. Thay vào đó, Jordan quay lại trên cương vị huấn luyện viên cho nhân viên trực tổng đài. 6 tháng sau, Jordan nhận được cuộc gọi từ cô gái trẻ tên là Casey bị bắt cóc và nhốt vào cốp xe ôtô. Sau hơn một tiếng đấu trí và tổng hợp các dấu vết, cô phát hiện ra kẻ sáu tháng trước gây án và kẻ hiện tại là cùng một người. 

Bộ phim tập trung khắc họa hình ảnh những tổng đài viên 911. Bạn có thể tưởng tượng nếu bạn là một tổng đài viên chuyên tiếp nhận cuộc gọi khẩn cấp, mỗi khi có một cuộc gọi đến, tim bạn như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực, nhưng họ lại rất bình tĩnh. Khán giả không thể đoán được những gì sẽ xảy ra nhưng họ thực sự là những người chuyên nghiệp. Họ là sợi dây kết nối của thành phố. Họ giữ liên hệ với cảnh sát, lính cứu hỏa, cứu thương. Không ai có thể di chuyển trong thành phố nếu không có họ.

Tuy nhiên, với điểm nhấn là vụ bắt cóc, nên tên sát nhân chính là điểm nhấn của phim. Hắn một mặt là một kẻ có gia đình được kính trọng; mặt khác lại là một kẻ giết người hàng loạt. Một nhân vật trong bóng tối và thần kinh không ổn định. Người vào vai này phải luôn đặt tâm lý mình vào nhận vật để nắm bắt những diễn biến về cảm xúc của nhân vật. Michael Eklund đã mang đến một màn trình diễn tuyệt vời từ cách hành động và sắc thái khuôn mặt. Chính vai diễn kẻ sát nhân hàng loạt đã giúp Michael nổi bật hơn hẳn “chủ nhân tượng vàng Oscars” Halle Berry và tài năng trẻ Abigail Breslin. Thế nhưng, câu chuyện riêng về nhân vật này vẫn khá mập mờ, vì bị lấn át bởi cuộc đấu trí căng thẳng, các nhà làm phim đã mắc một sai lầm khi bỏ đi quá khứ của tên sát nhân máu lạnh.


Cuộc đấu trí giữa một bên là nhân viên trực tổng đài 911 giàu kinh nghiệm và một bên là tên sát thủ vô cùng xảo quyệt, nguy hiểm, bộ phim thực sự lôi cuốn khán giả với nhiều cảnh quay gay cấn cùng với những khoảnh khắc hồi hộp, căng thẳng đến nghẹt thở. Nội dung phim cũng là một bài ca về lòng dũng cảm, nhanh trí của những người phụ nữ khi đối mặt với những tình huống khó khăn trong cuộc sống.

Một tổng đài viên kỳ cựu 9-1-1, Jordan Turner (Hall Berry), nhận được một cuộc gọi ban đêm từ một cô gái tuổi teen, Leah Templeton (Evie Thompson), lo sợ cho mạng sống của mình vì một người đàn ông đột nhập vào nhà cô. Jordan bình tĩnh khuyên cô nấp trên lầu, nhưng khi cuộc gọi bị ngắt kết nối, Turner gọi lại và làm lộ chỗ ẩn nấp của Leah cho kẻ xâm nhập. Jordan đã cố gắng ngăn cản kẻ xâm nhập qua điện thoại. Hắn chỉ trả lời: "đã được thực hiện" và cúp máy. Ngày hôm sau, Jordan xem truyền hình biết rằng Leah đã bị sát hại. Jordan bị ảnh hưởng tâm lý và không thể tiếp tục công việc tổng đài viên.

Sáu tháng sau, Jordan đang làm việc như một huấn luyện viên cho các tổng đài viên 9-1-1. Casey Welson (Breslin) là một thiếu nữ bị bắt cóc từ một bãi đậu xe sau khi chia tay với người bạn của mình tên Autumn, và bị trói vào cốp của một chiếc xe hơi. Casey đã lấy điện thoại di động của  Autumn để gọi 9-1-1. Một tổng đài viên mới (Jenna Lamia) nhận được cuộc gọi và không thể xử lý nó.  Jordan nghe và nhận cuộc gọi. Casey sử dụng điện thoại gọi một lần nên không có định vị GPS. Trong khi kẻ bắt cóc chở Casey đi, Jordan hướng dẫn Casey thò tay qua vị trí đèn hậu để gọi người cứu. Một người phụ nữ nhìn thấy Casey vẫy tay từ cốp xe đã gọi 9-1-1, cho phép cảnh sát thu hẹp tìm kiếm. Trên đường trốn chạy, kẻ bắt cóc giết 2 người nghi ngờ hắn và vô tình để lại dấu vân tay tại hiện trường. Cảnh sát cuối cùng đã có thể xác định danh tính của kẻ bắt cóc là Michael Foster (Michael Eklund).

Khi đến nơi, Michael lôi Casey khỏi cốp xe và tìm thấy điện thoại, với kết nối 9-1-1 trên đường. Jordan thông báo cho hắn rằng danh tính của hắn bị phát hiện và khuyên hắn đầu thú, đừng làm hại cô gái. Trước khi đập vỡ điện thoại, Michael nói "đã được thực hiện". Jordan nhận ra rằng Michael chính là thủ phạm giết Leah sáu tháng trước. 
Trong khi đó, cảnh sát Phillips đột kích nhà của Michael để tìm manh mối. Trên một bức ảnh của Michael và em gái Melinda, anh nhận ra rằng Casey giống Melinda. Ngôi nhà trong bức ảnh đã bị thiêu rụi. Cảnh sát đến tìm nhưng không thấy ai ở đó. Quyết tâm bắt kẻ giết người, Jordan lái xe đến tìm kiếm. Bước ra ngoài, cô nhận ra âm thanh từ một cột cờ ngoài trời, gợi nhớ đến âm thanh nghe trong những giây phút cuối cùng của cuộc gọi 9-1-1. Cô cũng tìm thấy một cánh cửa bí mật dưới cát bụi. Sau khi cô vô tình đánh rơi điện thoại xuống tầng hầm, cô trèo xuống mà không gọi cảnh sát.

Dưới hầm, Jordan theo dõi hành vi của Michael. Foster đã có tình cảm loạn luân với cô em gái, đã phát điên khi cô bị ốm, mất tất cả mái tóc của mình và qua đời. Foster giết chết các cô gái trẻ có mái tóc vàng để tìm mái tóc giống em gái mình. Jordan tấn công Michael để cứu Casey khi hắn rạch trán Casey để lấy tóc. Michael bất tỉnh khi ngã xuống hầm và bị Jordan trói vào một chiếc ghế. Khi đi ra ngoài, Jordan nói "đã được thực hiện" trước khi khóa cửa lại.

No comments:

Post a Comment