18 March 2015

Flightplan-2005


Directed by Robert Schwentke
Produced by Robert DiNozzi
Charles J. D. Schlissel
Written by Peter A. Dowling
Starring Jodie Foster

Flightplan là một bộ phim năm 2005 thuộc loại phim bí ẩn-kinh dị của đạo diễn người Đức Robert Schwentke và diễn viên Jodie Foster, Peter Sarsgaard, Erika Christensen, Kate Beahan, Greta Scacchi, và Sean Bean. Bộ phim được dàn dựng dựa trên bộ phim bí ẩn 1938 The Lady Vanishes. Phim được phát hành tại Bắc Mỹ vào ngày 23 tháng 9 năm 2005.

Kyle Pratt (Jodie Foster), một kỹ sư máy bay Mỹ làm việc tại Berlin, Đức, là góa phụ, có một cô con gái sáu tuổi Julia (Marlene Lawston) sau khi chồng cô David (John Benjamin Hickey)  chết vì bị rơi từ mái nhà. Kyle quyết định chôn cất chông tại quê hương ở Long Island, NY. Họ bay trên một chiếc máy bay chở khách mà Kyle đã thiết kế. Sau khi chìm vào giấc ngủ, Kyle tỉnh dậy và thấy Julia mất tích. Cô bắt đầu hoảng sợ, và bắt cơ trưởng Marcus Rich (Sean Bean) phải tiến hành tìm kiếm. Không ai trong số các hành khách nhớ đã nhìn thấy cô bé, và Kyle không thể tìm thấy thẻ lên máy bay của Julia. Marcus và các thành viên phi hành đoàn khác nghi ngờ rằng Kyle đã trở nên rối trí bởi cái chết của chồng, và đã tưởng tượng đưa con gái trên máy bay. Một tiếp viên Stephanie (Kate Beahan) đặc biệt không có thiện cảm với Kyle. Đối mặt với thái độ hoài nghi của phi hành đoàn liên quan đến sự tồn tại của con gái mình, Kyle càng trở nên tuyệt vọng hơn và có vài hành động quá khích. An ninh HK là Gene Carson (Peter Sarsgaard) được lệnh bảo vệ và còng tay cô .

Marcus nhận được một tin nhắn từ bệnh viện Berlin nói rằng Julia đã ở với bố khi bị rơi từ trên mái nhà và cũng đã chết. Kyle giận dữ phủ nhận tin. Phi hành đoàn hoàn toàn tin rằng Kyle bị ảo tưởng. Một bác sĩ chuyên khoa, Lisa (Greta Scacchi) cố gắng an ủi cô. Kyle thuyết phục bác sĩ chuyên khoa để cô đi vệ sinh. Cô trèo vào khoang trên và phá hoại thiết bị điện tử của máy bay, làm rơi các mặt nạ oxy và làm gián đoạn ánh sáng. Cô sử dụng sự hỗn loạn để chui xuống tầng thấp hơn  tìm kiếm Julia và cuối cùng mở quan tài của chồng. Carson tìm thấy cô, còng tay và hộ tống cô trở lại, tuyên bố rằng cô sẽ bị bắt ngay sau khi họ hạ cánh.

Kyle cầu xin Carson rằng cô cần phải tìm kiếm trong máy bay khi hạ cánh. Carson lẻn trở lại boong vận tải để lấy chất nổ và ngòi nổ giấu trong chiếc quan tài của David, sau đó trèo xuống gắn chất nổ vào hệ thống điện tử. Tại thời điểm này,  cho thấy Carson, Stephanie, và giám đốc nhà xác ở Berlin (Christian Berkel) nằm trong một âm mưu. Những kẻ không tặc này đã giết David và bắt cóc Julia để khống chế Kyle. Carson nói với cơ trưởng, Kyle là một tên không tặc và đang đe dọa cho nổ tung chiếc máy bay trừ khi các hãng hàng không chuyển 50.000.000 $ vào tài khoản ngân hàng. 


Sau khi hạ cánh khẩn cấp tại  Sân bay ở Goose Bay, Labrador, Canada, các hành khách thoát khỏi máy bay nhưng đường băng được bao vây bởi FBI. Nhận ra sự thật, Kyle quyết định tận dụng lợi thế về vai trò của tên không tặc đòi Carson ở lại và phi hành đoàn rời máy bay. Ngay khi cánh cửa của máy bay đóng lại, Kyle đánh Carson bất tỉnh bằng một bình chữa cháy, còng tay anh ta vào một thanh sắt, và lấy ngòi nổ.  Carson tỉnh lại và bắn theo Kyle với một khẩu súng giấu trong giầy. Kyle trốn trong buồng lái. Kyle tìm thấy Julia bất tỉnh. Kyle kích nổ giết Carson sau khi ôm con trốn vào khoang cách ly ổn nhiệt. 

Khi Kyle bế con gái ra ngoài đường băng, tất cả các hành khách đều bị sốc khi nhận ra rằng cô hoàn toàn tỉnh táo và đã nói sự thật trong suốt thời gian qua.

No comments:

Post a Comment