13 June 2017

Block

Chơi facebook mãi rồi cũng đến lúc chán. Nhất là khi gặp một số "quái nhơn" chả hợp với mình, vậy là nhấn nút block. Nút block trong Facebook quả là rất hay, rất hữu ích. Khi block một ai đó, bạn và người đó sẽ như mặt trăng và mặt trời, chả bao giờ nhìn thấy nhau, không những không nhìn thấy trang fb của nhau, mà còn không nhìn thấy cả comment mà hai người com trong trang của bạn bè chung nữa. Mình có cô bạn hay "supersoi" trang fb của con, một hôm thấy trang fb của con biến mất, tưởng nó xóa, ai dè nó block mẹ, thế là mẹ phải nhờ bạn bè follow thằng con quí tử giúp xem có vấn đề gì không. 
Vậy ai là người mà bạn nên block? Đầu tiên là mấy em tiếp thị đem cà rốt câu cá chả giống ai, chiên gia làm phiền người khác. Thứ hai là những Chí Phèo hay khủng bố người khác bằng chính trị chính em hoặc chửi bới văng mạng. Thứ ba là sếp hoặc đồng nghiệp hay soi mói. Thứ tư là... mà thôi bí mật thành phần thứ tư này, mỗi người một khác. Trong điện thoại, danh sách block của mình có đến cả ngàn, trong Facebook cũng đến vài trăm, có đủ các thành phần kể trên. Quả là nút block thực sự hữu hiệu, phần nào đem lại cho mình sự bình yên. Tuy nhiên thành phần số 1, mấy em tiếp thị cũng có thật lắm chiêu, block số (trang) này dùng số (trang) khác, thi thoảng vẫn bắt mình nhấn tiếp nút block. Cũng thật kỳ cục kiểu tiếp thị ở xứ ta, toàn đem cà rốt câu cá mà chả cần biết cá có cắn câu hay không. 
Trong FB còn có nút unfriend hoặc unfollow một ai đó trong danh sách bạn bè của mình. Nếu unfriend thì người đó sẽ không đọc được trang của bạn ở chế độ bạn bè, chỉ đọc được những stt bạn để public. Nếu unfollow thì người đó vẫn là bạn bè, vẫn đọc được trang của bạn, nhưng stt của người đó sẽ không hiện lên trên trang home của bạn. 
Lướt mạng để vui là chính, nên việc sử dụng nút block là một giải pháp hữu hiệu để giảm bớt những vấn đề rắc rối mà ta hay gặp phải trên mạng cũng như ngoài đời.






No comments:

Post a Comment