30 December 2018

2018 Travel Review


Năm 2018 mình có 5 chuyến chu du ngoài biên giới. Những đất nước đến lần đầu tiên bao gồm 7 nước: Egypt, Sri Lanka, Spain, Portugals, Monaco, Switzeland và Tibet, đưa danh sách của mình từ 43 lên con số tròn 50. Đẹp nhất là chuyến đi Tây Âu vào mùa hè, nhưng vui nhất là chuyến Sri Lanka vào mùa xuân.


Sài Gòn 2.2018

Năm nay vào ăn Tết Sài Gòn, để chuẩn bị sau tết đi Egypt. Lang thang đường hoa Nguyễn Huệ chụp hình, qua khu Phú Mỹ Hưng lạc cảnh đường hoa tiếp, rồi đi thăm chụp hình sống ảo ở 3D gallery khá bắt mắt.



Siwa Oasis, Egypt 2.2018


Chuyến Ai Cập khá thú vị với các điểm đến độc lạ. Bay đến Cairo với cánh bay của Emirates. Từ trên cao nhìn xuống thấy Hồng Hải và Địa Trung Hải mênh mông xanh ngắt, rồi thấy sa mạc Sahara tít tắp một màu nâu vàng. Đáp xuống Cairo, cũng chỉ thấy một màu nâu vàng của cát sa mạc và màu nâu sẫm của những khối nhà cũ kỹ giống hệt nhau. Thành phố 20 triệu dân này như phủ một lớp cát bụi của thời gian, của nắng gió sa mạc. Không thể tưởng tượng nổi sao người dân bản xứ có thể sống sót với cái nóng Phi châu vào mùa hè lên đến gần 50oC, ở sa mạc có lúc lên đến gần 100oC. May mà đến đây vào mùa động, với nhiệt độ từ 10-20oC.


Abu Simbel-Egypt 2.2018


Từ Aswan đáp du thuyền đi Luxor dọc theo sông Nile huyền thoại là một trải nghiệm thú vị. Được thư giãn trên du thuyền, lại có thời gian thăm thú những điểm du lịch dọc theo sông. Từ Aswan đến Luxor có khá nhiều điểm du lịch hấp dẫn: Philae Temple, Abu Simbel Temple, Kom Ombo Temple, Edfu Temple, Edna City, Karnak Temple, Luxor Temple, The Valley of the Kings, Deir Al Bahari Temple. Hầu hết các di tích này đều là di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận.

Cairo-Egypt 2.2018


Nói đến Ai Cập là phải nói đến các kim tự tháp huyền thoại Giza và tượng nhân sư khổng lồ Spinx - biểu tượng của Ai Cập. Ai Cập có gần 100 kim tự tháp lớn nhỏ, song các kim tự tháp ở Giza là nổi tiếng hơn cả. Những kim tự tháp Khufu, kim tự tháp Khafre, kim tự tháp Dioser… đều cổ xưa từ 4.400 năm đến 4.600 năm. Những kim tự tháp này được xây dựng bởi kiến trúc sư Inhotep – nhân vật lừng lẫy được biết đến qua seri phim Xác ướp Ai cập.


Anuradhapura-Sri Lanka-3.2018





Chuyến đi Sri Lanka trong một tuần bao gồm 5 thành phố: Colombo-Anuradhapura-Polonaruwa-Sigiriya-Kandy, tham quan 5 điểm Di sản văn hóa thế giới của UNESCO. Đến với đất nước Phật giáo với 70% dân số theo đạo Phật, những ngôi chùa linh thiêng là điểm đến tham quan thú vị của du khách để hiểu thêm về văn hóa và tôn giáo của xứ sở này.

Polonaruwa-Sri Lanka 3.2018



Sigirya-Sri Lanka 3.2018



Colombo-Sri Lanka 3.2018



Phú quốc 5.2018



Barcelona, Spain 6.2018





Chuyến Tây Âu tháng 6.2018 được lập kế hoạch từ nửa năm trước, dài ba tuần và đi qua năm nước Tây Âu. Tháng 6 đúng mùa hoa lavender ở Provence, miền nam nước Pháp, nên Pháp là điểm đến không thể bỏ qua, cũng là nơi nộp đơn xin visa schengen vì dễ nhất.


Vé máy bay khứ hồi của Qatar Airways, bay đến Barcelona, Spain, bay về từ Zurich, Switzeland. Nội bộ châu Âu bay Portugal Airline, Air France và Easyjet. Ngoài ra còn có một chuyến tàu đi từ Barcelona đến Madrid, trải nghiệm cảnh đồng quê Tây ban nha đẹp như tranh vẽ, gần giống Tuscany của Italy.


Tây Ban Nha đẹp hơn mong đợi với hai thành phố Barcelona và Madrid, với một land tour đi Toledo và Segovia từ Madrid.


Bồ Đào Nha đẹp và cổ kính, với Lisbon và Sintra-Cascais trip. Ngoài ra Lisbon còn là thiên đường mua sắm với hàng hiệu giá rẻ bất ngờ. Hầu hết quà cáp được mua sắm ở đây, với lợi thế khách sạn nằm ngay trung tâm dễ đi dễ tìm.


Nice và Monaco quá đẹp đã an ủi cả nhóm phần nào sau khi hủy tour đi chụp lavender. Paris chẳng có gì lạ ngoài sự lộn xộn và nhếch nhác của việc nâng cấp sửa chữa các công trình và các hàng rào an ninh. Tháp Ephen và nhà thờ Đức Bà là hai điểm đến trong ngày đầu tiên, tuy nhiên mang lại sự thất vọng cho cả nhóm, kể cả mình là người quay lại Paris. Ngày thứ hai đi thăm Cung điện Versaile, ngày thứ ba đi thăm Mont St Michel. Ngày cuối ở Paris có hai điểm đến là Bảo tàng nghệ thuật Louvre và Khải hoàn môn Paris.


Bay qua Thụy sĩ cảm giác như là một sự giải thoát khỏi nước Pháp lộn xộn đến với Thụy sĩ bình yên. Lucerne, thành phố bên chân núi Alps và hồ Lucerne quả thực quá xinh đẹp và bình yên với non xanh nước biếc. Ngày đầu tiên đi cáp treo và tàu hỏa bánh xích lên núi Pilatus đẹp ngất ngây, chiều về lượn du thuyền trên hồ Lucerne. Ngày thứ hai theo tour đi Grindelwald và Interlaken, cảnh sắc tuyệt vời chỉ tiếc là trời mưa nên không leo núi được. Ngày cuối thuê xe đi Zurich để chuẩn bị ra sân bay.



Madrid, Spain 6.2018



Segovia, Spain 6.2018





Lisbon, Portugals 6.2018



Cascais, Portugals 6.2018



Nice, France 6.2018



Monaco 6.2018



Paris, France 6.2018



Saint Michel, France 6.2018



Lucerne, Switzeland 7.2018



Grindelwald, Switzeland 7.2018





Zurich, Switzeland 7.2018





Vũng tàu 7.2018


Năm nay thiền viện đầy đủ 4 em lại hội ngộ ở Vũng Tàu vào tháng 7. Trước đó thì 3 em đã tranh thủ gặp nhau và ăn chơi ở đảo ngọc Phú quốc vào tháng 5.

Phan Thiết 7.2018



Hoàng Su Phì, Hà Giang 9.2018



Hà Nội 10.2018


Chuyến Tây Tạng nhớ nhất là cung đường tuyệt diệu từ Lhasa đi Gyantse dài khoảng 270km. Cung đường này men theo hồ Yamdrok Lake . Đi cung đường chưa đến 300km mà mất cả ngày, vì có rất nhiều những điểm dừng chân kỳ diệu ngất ngây. May mắn có một ngày nắng đẹp trời xanh trong, tuy là hơi lạnh với nhiệt độ khoảng 0oC.



Tibet 10.2018


Chuyến đi Cambodia vào dịp cuối năm với nhóm bạn phía nam rất vui và thú vị. Đi hết Cambodia từ cố đô đến thủ đô hiện tại, từ cao nguyên đến biển đảo.



Cambodia 12.18

No comments:

Post a Comment