03 April 2011

Mưa Sài Gòn




Có những ngày buồn, khi mà tâm trạng con người trở nên trống vắng, cô đơn không sao chịu đựng nổi.

Chiều hôm đó, mình đi làm về muộn. Trời đã tối sập, lại thêm một cơn dông đang quét trên đường phố, cuốn bụi rác xả vào mặt khách qua đường, báo hiệu một cơn mưa lớn sắp trút xuống.
Mình cố gắng chạy nhanh, những mong về kịp tới nhà trước khi trời đổ mưa. Mấy ngày nay mệt mỏi và ran rát cổ họng, dính thêm cơn mưa này nữa chắc nằm bẹp quá.
Vậy mà cái lốp xe lẹt xẹt không buồn chạy nữa, xịt lốp rồi. Nhìn quanh quất chẳng thấy tiệm sửa xe nào, mình cố tăng ga chạy rà rà tới, đảo mắt nhìn hai bên đường. Mãi rồi cũng thấy một tiệm sửa xe, bơm vá bên kia đường. Hì hục rà xe tới, dắt xe lên vỉa hè, ngoắc thằng bé thợ sửa xe coi giúp cái lốp xịt.
-Nát hết chân van rồi cô ơi, phải thay ruột ha cô?
- Vậy ha? Tại cô cố chạy tìm tiệm sửa xe của con đó. Thay đi vậy.
Ngồi lặng nhìn thằng bé hí húi tháo lắp, cảm thấy buồn ghê gớm. Những giọt mưa rào đã lộp độp rơi xuống mái hiên, và trong chốc lát dòng thác nước đổ ào ào nhanh như lũ cuốn trên đường. Thế là mình bị kẹt ở cái tiệm sửa xe này, bao giờ hết mưa mới mong về nhà. Trời trở lạnh, cái lạnh của trận mưa làm những người ốm dở cảm thấy rùng mình khó chịu. Tối nay chắc lên cơn sốt quá. Nỗi buồn lặng lẽ thấm vào tâm can, lạnh như nước mưa. Vì sao mà mình phải cô đơn một mình ở cái thành phố xa lạ này? Vì sao mà mình không có một bờ vai nào, một bàn tay nào giúp mình vượt qua nỗi cô đơn nhọc nhằn này? Ngồi buồn, lướt qua danh mục điện thoại và các tin nhắn. Định gọi cho ai đó để giết thời gian, mà cuối cùng không thể gọi cho ai. Đọc lại mấy tin nhắn ngọt ngào của anh, lòng chợt ấm lại với ý nghĩ may mà đời còn có anh…Chợt nhớ anh đến nao lòng, vậy mà không thể gọi cho anh lúc này.
Rồi trận mưa cũng ngớt, may mà mưa Sài Gòn luôn mau mắn và mãnh liệt, có lẽ giống tính cách người Sài Gòn. Cũng như mưa Hà nội luôn dai dẳng và nhạt nhòa kiểu người Hà Thành. Về nhà thôi, cám ơn trời đã tạnh.
Vậy là cuối cùng, thành phố xa lạ này cũng vẫn có một cái gì đó dễ thương để mình có thể sống với nó thêm vài năm nữa.


Jason Donovan - Rhythm of the rain


The rythm of the falling rain
Listen to the rythm of the falling rain
Telling me just what a fool I've been
I wish that if you go and let me cry in vain
And let me be alone again

The only girl I care about has gone away
Looking for a brand-new start
But little does she know that when she left that day
Along with her she took my heart

Rain please tell me not as that seem fair
For her to steal my heart away when she don't care
I can't love another when my heart's somewhere far away

The only girl I care about has gone away
Looking for a brand-new start
But little does she know that when she left that day
Along with her she took my heart

Rain won't you tell her that I love her so
Please as the sun has set her heart aglow
Rain in her heart and let the love we knew start to grow

Listen to the rythm of the falling rain
Telling me just what a fool I've been
I wish that if you go and let me and cry in vain
And let me be alone again

Oh, listen to the falling rain
Pitter Patter Pitter Patter ohhhh

No comments:

Post a Comment