14 November 2013

2012

Diễn viên: John Cusack, Chiwetel Ejiofor, Amanda Peet, Oliver Platt

Năm sản xuất: 2009


Năm 2009, Adrian Helmsley (Chiwetel Ejiofor), một nhà địa chất Mỹ, thăm nhà vật lý thiên văn Tiến sĩ Satnam Tsurutani (Jimi Mistry) ở Ấn Độ và đã phát hiện ra một nguồn năng lượng  khổng lồ đang làm nhiệt độ của lõi trái đất tăng nhanh chóng. Adrian đưa báo cáo này đến Nhà Trắng và nhờ nhân viên Carl Anheuser (Oliver Platt) giúp Adrian để gặp Tổng thống của Hoa Kỳ.


2012


Năm 2010, Tổng thống Thomas Wilson (Danny Glover) và các nhà lãnh đạo quốc tế khác bắt đầu một dự án bí mật để đảm bảo sự sống còn của nhân loại. Khoảng 400.000 người được chọn lên những 'tàu ngầm' được xây dựng tại Tây Tạng, trong dãy Hy Mã Lạp Sơn. Bổ sung kinh phí cho dự án được nâng lên bằng cách bán vé cho khu vực tư nhân với giá € 1 tỷ đồng mỗi người. 

Jackson Curtis (John Cusack), một nhà văn khoa học viễn tưởng ở Los Angeles, cũng là nhân viên lái xe limousine cho tỷ phú người Nga, Yuri Karpov (Zlatko Burić). Ông có vợ cũ là Kate (Amanda Peet) và 2 đứa con Noah (Liam James) và Lilly (Morgan Lily) đang sống với bạn trai của Kate, bác sĩ phẫu thuật Gordon Silberman (Thomas McCarthy). 

John Cusack



Jackson dẫn Noah và Lilly cắm trại trong công viên quốc gia Yellowstone. Sau cuộc gặp gỡ với Helmsley, họ gặp Charlie Frost (Woody Harrelson), người tổ chức một chương trình phát thanh từ công viên. Charlie dự đoán rằng hiện tượng năm 2012 sẽ xảy ra. Ông có một bản đồ của dự án và thông tin về danh sách các nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới, đã bị sát hại sau khi cảnh báo cho công chúng. Khi địa chấn hoạt động tăng đáng kể dọc theo bờ biển phía tây của Hoa Kỳ, Jackson thuê một máy bay để giải cứu gia đình của mình.

2012 là một trong những bộ phim ăn khách nhất về đề tài ngày tận thế với doanh thu 769,6 triệu USD, phim lấy mốc thời gian đúng vào ngày 21/12/2012 và được hư cấu dựa trên lời tiên đoán của Maya, nền văn minh lâu đời và bí hiểm nhất trên thế giới, về năm tuyệt diệt 2012, năm trái đất chào đón một nền văn minh hoàn toàn mới - qua bộ lịch độc đáo của họ.


Dòng ý tưởng khác đến từ truyền thuyết con tàu Nô-ê (Noah) trong Đại hồng thủy của Thiên chúa giáo với những con vật được chọn mang lên tàu nhằm tái tạo một kỷ nguyên mới. 

No comments:

Post a Comment