26 August 2014

Smart phone or stupid phone?





Sáng nay mình đi họp ở một cơ quan khác. Như thường lệ trong các cuộc họp, vừa ngồi nghe các bác tranh luận vừa lướt face. Cũng phải công nhận từ ngày có smart phone, các cuộc họp trở nên thú vị biết chừng nào, không còn buồn chán như xưa. Tất nhiên ở cơ quan người ta thì đâu có xài ké được wifi, phải xài 3G, mà em 3G thì lại xài pin như phá, ai cũng biết rồi. Thế là 100% pin xạc từ sáng sớm về mo nhanh như chớp. Điện thoại thông minh tự dưng tối thui thành cục gạch vô dụng. Với mình, cuộc họp bỗng trở nên chán ốm.
Họp xong ra về, mình nháo nhác tìm xe, tìm tài xế (bằng cặp mắt cận quên đeo kính) giữa một rừng xe trong bãi đậu. Cục gạch tối thui giấu biến cả số điện thoại của tài xế, giấu biến toàn bộ các số điện thoại cần thiết khác kể cả số taxi. Chủ nhân của điện thoại thông minh bỗng trở thành ngu si y như cục gạch. Thế là phải lủi thủi đi bộ ra cổng với quãng đường khá xa. Trời chả thương lại còn nổi cơn giông chia buồn, mưa như trút. Ra cổng núp vào phòng bảo vệ trú mưa và vẫy taxi ngoài đường để đi về, trong khi tài xế của mình thì chắc đang nằm ngủ hoặc dài cổ chờ mình ở một góc sân nào đó.

Thế mới biết, khi hết pin, cũng giống như con người, điện thoại thông minh cũng trở nên ngu si và vô dụng như thế nào.

No comments:

Post a Comment