20 December 2014

Vài truyện cực ngắn

1. Sợ ma

Hồi nhỏ khi có việc gì phải đi trong bóng tối, nó luôn luôn lẩm bẩm "mình chả việc gì phải sợ ma, chả có ma, mình dũng cảm mà". 
Bây giờ suốt ngày nó khoe tình yêu trên facebook với thông điệp nó đang được yêu thắm thiết. Cái gì nhiều quá cũng nhàm. Mọi người thấy hơi kỳ cục. Chỉ có nó biết, trong sâu thẳm trái tim, nó chỉ đang cố trấn an nỗi sợ đánh mất tình yêu. 



2. Không hẹn hò đời hóa hoang vu

Lâu nay nó thấy cuộc đời nhàm chán đơn điệu y như câu thơ "không hẹn hò đời hóa hoang vu". Hôm nay nó bỗng hy vọng đời hết... hoang vu, vì có cuộc hẹn với một chàng sau thời gian dài không hò hẹn. 
Sau khi đi chơi về, tự dưng nó cảm thấy trống rỗng, chả còn bất cứ ấn tượng gì đọng lại từ cuộc hẹn. Trái tim nó trở lại...hoang vu còn hơn trước.


3. Top 5

Thi karaoke công ty, chỉ có 4 thí sinh. Nó được chọn tham gia như thí sinh thứ 5 chỉ vì thiếu người, mặc dù nó chỉ hay hát chứ hát thì y như mèo kêu. Dĩ nhiên là nó đứng thứ 5 trong cuộc thi kakaoke "vui là chính" và giật giải "khúc khích". Vậy mà nó giật tít trên facebook rằng thì là mà... nó thuộc top 5 giọng ca vàng hay nhất công ty. Nó có phẩm chất "tự sướng" của phóng (tinh) viên báo "Lá cải Vịt".

4. Khen đểu

Nó chuyên trị khen đểu trong làng "mặt sổ" tức làng facebook. Khen cho người ta sướng.... mà chết, khen mà quá chê. Thấy thi sĩ đăng bài thơ tâm đắc, nó khen hình minh họa đẹp. Thấy bạn đưa hình tự sướng, nó khen cái nhà xinh. Khen đểu mà chả ai hiểu hoặc chả ai thèm chấp, đôi lúc nó phải chê... đểu. Dần dà nó hiểu ra, nhân nào quả nấy, đố kỵ và tinh tướng thì mất bạn.




No comments:

Post a Comment