20 February 2015

Detox

Phương pháp thanh lọc cơ thể chuẩn cho người Việt Nam rất đơn giản (của nhà tạo mẫu Thương Huyền).

+ Nguyên liệu bao gồm:

Nước mía + nước ớt ngọt (xanh, vàng, đỏ đều được) + chanh.

Nước mía có sẵn ở ngoài hàng. Ớt ngọt rửa sạch, bỏ ruột, thái nhỏ, cho vào cối xay sinh tố cùng nước lọc, xay rồi chắt nước, bỏ bã. Khi uống trộn với một nửa nước mía, hoặc nước mía nhiều hơn, tiếp đó vắt 1 quả chanh vào.


+ Quá trình cụ thể như sau:

Thời gian uống: 12 ngày. 

Xin nhắc lại: Người huyết áp thấp, người bị bệnh tim và thiếu máu không áp dụng được.

- Buổi sáng ngủ dậy

Uống một lít nước muối loãng (pha chừng 2 thìa muối để có thể uống nhiều được. Khi uống xong, trong khoảng thời gian một giờ phải ở gần nhà vệ sinh vì nhu cầu tháo sẽ phát sinh ngay khi uống nước muối xong chỉ khoảng 5 đến 10 phút. Người nhậy có thể chạy ngay lập tức.

- Đến bữa ăn

Thay vì ăn thì ta uống. Bình thường nếu ta ăn ba bát cơm thì ta cũng uống khoảng hai hoặc ba cốc. Mỗi cốc cách nhau khoảng 15 phút. 

Một ngày có thể uống từ: 6 đến 10 cốc, tùy từng người. Nếu đói thì uống thêm. Số lượng chanh có thể tăng lên nếu uống được chua.

Nước muối loãng làm mềm thành ruột, kích thích tháo phân nhanh, sát trùng. Nước mía ớt cung cấp năng lượng cho cơ thể, giữ thân nhiệt trong quá trình nhịn ăn. Chanh là chất xúc tác làm sạch thành ruột, đánh tan mỡ thừa và những ứ đọng trong người. Nếu đói phải uống ngay, đừng để tụt đường huyết. Rất nguy hiểm!

+ Tình trạng detox của người viết bài (TĐK)

Ngày thứ nhất: Tháo phân cục lẫn với nước. Trạng thái nhu cầu ăn vẫn mạnh, cần phải vượt qua. Hãy gạt bỏ ý nghĩ trong đầu về những thói quen ăn uống bình thường thì mới vượt qua được. 

Ngày thứ hai: Phân nát với nước, tháo rất nhiều, đi tiểu nhiều hơn. Nhu cầu ăn sẽ đỡ đi, nếu có nhu cầu ăn thì ta cứ uống. Khi bụng đầy sẽ mất cảm giác đói. 

Ngày thứ ba: Tháo ra sẽ sền sệt không thấy phân cục nữa. Qua được ngày này sẽ không còn cảm giác đói là khi cơ thể đã quen dần với việc uống nước.

Ngày thứ tư, thứ năm thứ sáu và sau đó đi tiểu nhiều, nước bắt đầu trong như nước lọc.

Phân chỉ còn màu vàng nhạt lẫn bọt, uống nước vào có thể đi tiểu ngay, phân xuất hiện những rác xơ như rêu và các chất bầy nhầy. Hôi kinh hoàng vì đó là mùi kháng sinh, mùi các loại thuốc bao năm lưu trữ gần như được tháo bỏ. Phân có nhiều chất nhầy, sền sệt. Đến lúc này người mới thực sự nhẹ nhõm và đào thải được cơ bản những chất cặn bẩn trong cơ thể.

Ngày thứ mười hai: Phân hoàn toàn là nước trong màu vàng nhạt, uống nước vào có thể đi tiểu ngay. Người tôi hoàn toàn nhẹ nhõm. Buổi chiều tối có thể bắt đầu ăn lại bằng một tô cháo tiết lợn với gừng thái nhỏ. Chất bột cháo lót lại vách thành bao tử và ruột, chất gừng làm ấm trường vị giúp các cơ co thắt lại. Tiết dùng để tăng lại huyết cho cơ thể và quấn nốt những độc tố còn lại trong cơ thể ra ngoài. Sáng hôm sau lại ăn bát cháo tiết gừng. Trưa và chiều ăn nhẹ như phở, mỳ, cháo hoặc bún…

Những ngày sau có thể ăn uống lại bình thường nhưng nên ăn nhẹ để dạ dày quen dần. Quan trọng nhất của người thực hiện phương pháp này là phải vượt qua ba ngày đầu. Nếu vượt qua được, những ngày sau hoàn toàn bình thường. 

Kết quả

Đến lúc này, cơ thể có cảm giác rất nhẹ nhàng, thư thái. Cân nặng trung bình một ngày sẽ giảm được khoảng nửa kg. Tất cả những phần mỡ thừa sẽ được tiêu đi đáng kể. Những người bị nám, tàn nhang sẽ bay hết, sắc da sáng sủa, mắt sáng, huyết áp ổn định, bệnh tật tiêu giảm.

1 hoặc 2 năm có thể lặp lại phương pháp này một lần. Chúc các quý vị thành công!

By TD Khoa

Bonus thêm:

General Motor Diet là chế độ giảm cân nhanh trong 7 ngày. Phương pháp giảm cân này được nghiên cứu và phát triển tại trung tâm Johns Hopkins, Hoa Kỳ. Sau đó, General Motor Diet đã được các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu kiểm nghiệm và triển khai rộng rãi trên toàn thế giới.

General Motor Diet hoạt động dựa trên nguyên tắc: cung cấp lượng calo thấp hơn nhu cầu cần thiết của cơ thể, từ đó, đốt cháy lượng mỡ dư thừa, giúp giảm cân mà không gây biến chứng. Ưu điểm của General Motor Diet là không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp cải thiện tâm trạng. Nhiều người trong quá trình giảm cân thường trở nên cáu gắt, mệt mỏi, các trạng thái cảm xúc bị đẩy lên cao. Riêng với General Motor Diet, bạn sẽ không chỉ cảm thấy trọng lượng cơ thể giảm đi mà tinh thần còn trở nên phấn chấn, vui vẻ hơn.
Mục tiêu của General Motor Diet là giảm từ 4 – 7 kg/tuần.

Thực đơn cho 7 ngày
Với  thực đơn General Motor Diet, bạn cần uống đủ từ 8 – 12 ly nước mỗi ngày.

Ngày 1: Trái cây
Trong ngày đầu tiên của chế độ General Motor Diet, bạn sẽ chỉ ăn toàn trái cây mà không ăn thêm bất cứ loại thực phẩm nào khác. Tất cả các loại trái cây ngoại trừ chuối đều được chấp nhận. Các chuyên gia khuyến khích bạn nên ăn nhiều dưa hấu vì 94% dưa hấu là nước.
Trái cây vừa cung cấp calo cho các hoạt động của cơ thể, vừa bổ sung vitamin, giúp cơ thể không cảm thấy mệt mỏi.

Ngày 2: Rau xanh
Thực đơn của ngày thứ 2 là rau xanh. Bạn có thể ăn mọi loại rau, củ trong ngày này, không giới hạn số lượng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, bông cải xanh, rau diếp, bắp cải, dưa chuột, cà rốt và đậu là những loại rau củ dễ tiêu hóa nhất.
Rau xanh sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giải trừ độc tố đồng thời giúp hệ tiêu hóa trở nên khỏe mạnh hơn.

Ngày 3: Trái cây và rau củ
Ngày thứ 3, bạn có thể ăn kết hợp trái cây và rau củ. Ngoại trừ chuối và khoai tây, bạn có thể ăn thỏa thích mọi loại rau củ và trái cây mà mình muốn.
Trong ngày thứ 3, bạn có thể sẽ cảm thấy đói nhiều hơn hai ngày đầu tiên. Tuy nhiên, tuyệt đối không ăn thêm bất cứ thực phẩm nào khác. Hãy bổ sung nước để giúp xua tan cơn đói.

Ngày 4: Chuối và sữa
Thực đơn của ngày thứ 4 là chuối và sữa. Trong ngày, bạn sẽ chỉ được ăn tổng cộng 8 quả chuối và uống 3 ly sữa không đường. Hãy phân bổ hợp lý để cơ thể không cảm thấy đói và mệt mỏi. Chuối và sữa sẽ giúp bù đắp lượng kali và natri thiếu hụt trong 3 ngày trước đó.

Ngày 5: Cơm và cà chua
Ngày thứ 5, khẩu phần ăn của bạn bao gồm 1 bát cơm vào bữa trưa và 6 – 7 quả cà chua cho cả ngày. Thực đơn này giúp tăng cường axit uric trong cơ thể.

Ngày 6: Cơm và rau
Trong ngày thứ 5, bạn sẽ được ăn 2 bát cơm vào bữa trưa và bữa chiều. Còn lại bạn có thể ăn rau không giới hạn trong cả ngày.

Ngày 7: Cơm, rau và nước ép trái cây

Ngày cuối cùng của chế độ ăn General Motor Diet, bạn sẽ được ăn 1 bát cơm vào bữa trưa. Trong ngày, bạn có thể bổ sung năng lượng bằng rau và nước ép trái cây tùy thích.


No comments:

Post a Comment