30 December 2020

Chuyện lớp học yoga


Mình theo tập yoga ở trung tâm California nhờ có con giai mua tặng thẻ 2 năm. Nó biết là nếu mình phải chi tiền mua thẻ thì mình lại tiếc tiền mà tự tập ở nhà. Trước đây mình cũng đã theo lớp và biết tập những thức căn bản, nên chủ quan tự tập ở nhà cho thoải mái và cho đỡ tốn kém. Nay thì đành phải theo lớp cho căn bản, đều đặn, tránh bệnh lười.

Lớp học yoga luôn thay đổi thành phần, vì trung tâm Cali lớn, có nhiều học viên. Thường là mình hay đi tập buổi chiều, tập xong 1h yoga, đạp xe 5km mất khoảng 30', tắm gội, xông hơi khô & ướt mất khoảng 1h, đến tối thì ra về, thanh thản, khỏe khoắn, dễ chịu. Mỗi ngày tiêu tốn 3h dành cho sức khỏe cũng là hợp lý.

Mục tiêu tập yoga phải xác định là giữ gìn sức khỏe, đừng hi vọng giảm cân nếu không kết hợp nhịn ăn hay detox... Mình hay tám với một chị dáng mập mạp, chị than phiền sao tập mãi chả giảm cân như Trung tâm Cali quảng cáo. Tìm hiểu thêm thì phát hiện ra chị ấy tập xong về nhà đói quá ăn ngon miệng hơn mức bình thường, thành ra tăng trọng là tất yếu. Mình từ ngày tập yoga gần như hết đau tay, đau vai, đau gáy, những bệnh kinh niên thời trẻ, chứ chả giảm được cân nào.

Thầy dạy Yoga hầu hết là giai Ấn, cao to đen hôi, người đẹp, nét đẹp, chỉ tội nói tiếng Inglish, tức là tiếng Anh kiểu Ấn. Lúc đầu chả hiểu gì, cứ phải nhìn thầy làm gì thì làm theo, dần dần mới hiểu chút chút. Bây giờ thì các thầy học thêm tiếng Việt, thi thoảng đệm vào chen tiếng Inglish: Thò ra, hít vào, mông lên, mông xuống, chân trái lên, chân phải xuống... Có thầy còn vừa dạy vừa hát ngân nga, vui vui là. Có thầy dậy thức Yoga cười cứ phải rặn ra cười haha kỳ cục muốn chết. Có một thầy rất hay trợn mắt giả vờ dọa học trò khi học trò bỏ tập thức khó. Có thầy thì đếm đến 5, có thầy đếm tận 10, mà đếm chậm kinh hoàng, đôi khi học trò phải đếm thay cho nhanh cho xong để có thể kết thúc thức tập. Hầu hết các thầy đều thích nâng đỡ, hướng dẫn mấy em trẻ đẹp chứ chả mấy khi quan tâm mấy ông bà già. Túm lại là hầu hết các thầy rất vui tính.

Học trò tập yoga cũng dăm ba loại. Mấy em trẻ đẹp dẻo dai thì tập được hết các thức khó như chơi, các bà các chị lớn tuổi thì đôi lúc đành ngồi cười trừ. Thương nhất là mấy bác giai lớn tuổi, người cứng quèo lóng ngóng rất buồn cười. Mình chịu không sao tập được mấy thức uốn cong cầu vồng và thức trồng cây chuối, ngắm các em trẻ đẹp uốn éo mà thèm. Mình thích nhất mấy thức Twist & Back, thư giãn vô cùng.

Vào lớp Yoga mới thấy chả cứ riêng mình, mà cả lớp là con nghiện net. Ai cũng để 1 cái smart phone bên cạnh, thi thoảng có em còn quên tắt chuông, chuông ngân réo rắt trong giờ học. Hết giờ tập là sung sướng vớ ngay cái phone mà lướt cho thỏa cơn nghiện sau 1h bị cấm vận.



Yoga trên đường du lịch

1 comment:

  1. Nếu bạn đang muốn thuê ngoài dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình. Vui lòng truy cập tới THIENTU.

    ReplyDelete