10 November 2022

Chùm thơ cô đơn


MỘT MÌNH

Đỗ Quyên

Một mình khóc

một mình say

một mình ta giữa đêm nay một mình

Một mình nhớ

một mình quên

một mình ta giữa chông chênh cõi người

Một mình ngóng

một mình trông

một mình ta giữa mông lung đợi chờ

Một mình đứng

một mình đi

một mình ta giữa vòng xoay cuộc đời

Sẽ trôi qua đêm nay

Sẽ yên cơn mưa mây

Ta còn ta với bóng ta lạnh lùng.









MỘT MÌNH

Nguyễn Bính

Người có đôi, ta rất một mình

Phong trần đâu dám mắt ai xanh

Đêm nay trăng rụng về bên ấy

Gác trọ còn nguyên gió thất tình


MỘT MÌNH

Thu Nguyệt

Khi một mình ta khẽ hát ta nghe

Những lời ca vu vơ số phận.

Khi một mình giữa thiên nhiên

Ta cảm thấy mình có một vương quốc, một hành tinh...

Và một cuộc đời của chính mình.

Ta tha hồ lãng phí thời gian

Gia tài lớn nhất mà ta có

Tích tắc tiếng đồng hồ nho nhỏ

Lay lay màu tóc đen

Ta soi gương lờ mờ nhận ra mình

Chính xác!


MỘT MÌNH

Trịnh Hưng

Một mình uống, một mình ăn

Một mình một chiếu, một chăn một giường

Một mình nhớ, một mình thương

Một mình thao thức đêm trường năm canh

Một mình tỉa lá uốn cành

Một mình mình viết, một mình mình xem

Một mình ngồi dưới ánh đèn

Viết đi sửa lại để xem một mình

Một mình ôn chuyện tâm tình

Một mình ca khúc, một mình mình nghe

Một mình oi bức trưa hè

Một mình nghe rõ tiếng ve kiêu sầu

Một mình nhìn trước ngó sau

Một mình vô thức giữa lầu lặng yên

Một mình "thiền" để dễ quên

Một mình quán tưởng sáng lên diệu kỳ

Một mình lắm lúc ngồi ì

Hai mình có phải diệu kỳ hơn không?



MỘT MÌNH

Quang Nghĩa Tạ Cự Hải

Một mình,

mình chịu một mình

Một mình,

cuộn trọn cuộc tình mình thôi

Một mình,

thân xác rã rời

Một mình,

mình thả cho đời rong rêu

Một mình,

mình giữa buổi chiều

Một mình,

quay quắt, đìu hiu một mình.



MỘT MÌNH

Hoàng Lộc

một mình em, một mình tôi

hai ta mà phải chia đôi nỗi buồn

mái đời sắp sửa hoàng hôn

trong nhau, chỉ ngọn đèn hồn lẻ loi

đành em khép đóa tình hoài

phấn hương chừng cũng tàn phai ít nhiều

đành tôi lá mỏng cành xiêu

không che em đủ đôi chiều nắng mưa

hai lòng cùng chút niềm xưa

có nhau mà để trang thơ dãi dầu

vẫn tôi bèo giạt chân cầu

chờ chi, nước lạc dòng - đau cuối trời

một mình em, một mình tôi

hai ta cứ một mình, đời khổ chưa?



MỘT MÌNH

Từ Vũ

NHÌN TUYẾT ĐỔ MỘT MÌNH

Tuyết rơi ngập khung trời

Tuyết che phủ cuộc đời

Tuyết bay ngoài song cửa

Tuyết trắng phủ hồn tôi!

DẠO PHỐ MỘT MÌNH

Chiều thứ bẩy đông người

Chen chúc nhau dạo phố

Tiếng nói cùng tiếng cười

Dội lòng ta sóng vỗ!

ĂN MỘT MÌNH

Nấu nồi cơm nho nhỏ

Cũng canh cải thịt kho

Lại còn thêm tầu hủ

Chưa ăn đã thấy no!

UỐNG RƯỢU MỘT MÌNH

Uống mà không thấy cay

Uống nhiều cũng chẳng say

Càng uống vào càng tỉnh

Hạnh phúc… đầy bàn tay!

NGỦ MỘT MÌNH

Đêm một mình trằn trọc,

Nằm nhớ… ngủ sao yên

Gối, mềm, anh, lăn lóc

Ước gì đời có em!



MỘT MÌNH
Kao Sơn


Một người đi với một người
Một tôi đứng với khoảng trời trống không

Một thời yêu đến kiệt cùng
Đắm say đến cả điều... không đáng gì
Một ngày chợt tỉnh cơn mê
Tung tăng chân sáo Ai về với ai

Gió lùa bạc vạt bông may
Thơ tình ai đốt tiễn ai... một mình

No comments:

Post a Comment