03 March 2012

Giai bao





Hạnh thở dài buồn bã, nó đang chat với Lan, cô bạn thân.

- Mụ đúng là loại 3N- Lan cáu kỉnh.
- 3N là sao?
- Là Ngon một tý, Ngoan một tý, và ... Ngu một tý.
- Nhiều tý vậy? tui chỉ có hai tý thôi nhá, hu hu.
- Cái tý thứ ba mới là tý to đấy mụ ạ.
- Đúng là tui ngu ráng chịu, hu hu- Hạnh lại thở dài.
- Quên lão ấy đi, loại ấy không đáng để mình rơi nước mắt.
- Biết vậy, mà nước mắt có lý do riêng của nó mụ ạ.

Lão Dũng, bồ của Hạnh, vừa cho Hạnh "rớt đài" vì một lời "đề nghị khiếm nhã" vay tiền khoảng tỷ bạc mà không được đáp ứng. Dũng cao to, đẹp trai, lắm tài và dĩ nhiên cũng khá ... nhiều tật. Dũng tự cao khi luôn cho rằng đương nhiên mình phải là chàng Don Joan mà các nàng phải chạy theo hàng đàn. Bạn gái của Dũng bao giờ cũng phải đạt chuẩn 3N, xinh đẹp, ngoan ngoãn và nhẫn nhịn. Hạnh là một ví dụ.
Hạnh mê say Dũng với những bài thơ chau chuốt lãng mạn, với những lời tán tỉnh có cánh khi trò chuyện qua blog. Online mãi rồi cũng offline. Hẹn hò với cả nhóm blog rồi sau đó tách lẻ hẹn hò riêng. Đặc biệt Dũng luôn ý thức được rằng mình là "Don Joan hấp dẫn" nên cư xử khác giới đàn ông thông thường với phụ nữ. Luôn luôn ngọt ngào, lãng mạn, nhưng quà tặng cho các em chỉ là những bài thơ, truyện ngắn, tản văn nhà trồng được, những thiệp hoa chim bướm cũng lấy miễn phí từ mạng. Những khoản tình phí còn lại Dũng nhường cho các em xinh đẹp chịu, từ chi phí cafe, ăn uống, đi chơi, khách sạn, cho đến những chuyến đi nghỉ mát trong nước cũng như nước ngoài. Lạ một điều là các em xinh đẹp đều chết mê chết mệt với Dũng và ngoan ngoãn móc ví mà không hề đắn đo suy nghĩ.

Bẵng đi vài tháng. Sau khi khóc hết nước mắt, Hạnh nhận lời yêu một chàng đồng nghiệp hiền lành. Khi Hạnh và người yêu vào quán cafe quen thuộc, Hạnh bỗng nhìn thấy Dũng ngồi cùng một người đàn bà đứng tuổi cỡ U50,  mặt bự son phấn, nét đẹp đã tàn phai vì năm tháng.


Bật mí với Lan, Lan buông một câu xanh rờn: "Phi công trẻ" nay đành phải lái "máy bay bà già" theo chuẩn 3G.
"
Hạnh gửi một icon nhăn trán không hiểu, 3G là gì? 
Lan trả lời ngắn gọn: "Giỏi một tý, Giàu một tý, và ...Già một tý."

No comments:

Post a Comment